Tranh tô màu khỉ con leo cây chuối

June 6, 2024, 9:53 a.m.
Tải hình
Tranh tô màu khỉ con leo cây chuối cho bé

Bé có thích tranh tô màu chú khỉ con treo lủng lẳng trên cây chuối không nè. Cây chuối cao vút, lá xanh mướt, buồng chuối sai trĩu quả chín vàng ươm. Chú khỉ tinh nghịch đang đu mình trên cây, khuôn mặt háo hức mong chờ được thưởng thức những quả chuối chín thơm ngon. Hãy cùng tô màu cho bức tranh này nhé!

Tranh tô màu khỉ con leo cây chuối
Tải tranh tô màu khỉ con leo cây chuối
Tô màu cây chuối

1. Tô màu cây chuối

Chuối là loại cây có thân mềm, hình trụ và không phân nhánh. Thân cây được tạo thành từ những bẹ lá úp vào nhau. Lá của cây chuối dài và rộng như những cánh quạt lớn. Nó là một cái cây thật đặc biệt đúng không nào. Ta sẽ tô màu cho cây chuối nhé. 

Tô màu buồng chuối

2. Tô màu buồng chuối

Khi chuối ra hoa, một cái búp hoa lớn sẽ nhú ra ở ngọn cây. Búp hoa này chứa nhiều chùm hoa nhỏ nó sẽ nở dần từ trên xuống dưới. Khi hoa tàn, quả chuối sẽ dần hình thành từng nải chuối và sẽ phát triển thành buồng chuối. Quả chuối lúc còn non có màu xanh, khi chín sẽ chuyển thành màu vàng tươi, ăn rất mềm và ngọt. Đó là loại trái cây tốt cho sức khỏe con người và đó cũng là món ăn ưa thích của loài khỉ đấy. Bé để ý thấy phần cuối buồng chuối trong tranh còn một phần hoa chuối chưa nở hết đấy. Ta sẽ tô màu buồng chuối chín này nhé. Và nhớ chọn màu tối để tô phần hoa chuối phía dưới nhé!

Tô màu cây

3. Tô màu cây

Tiếp theo ta sẽ tô màu cho các loại cây đang mọc rậm rạp dưới gốc cây chuối nhé. Cùng chọn màu và tô nào!

Tô màu con khỉ

4. Tô màu con khỉ

Chú khỉ con đã tìm thấy một buồng chuối chín. Chú trèo thoăn thoắt đu mình trên cây chuối để  thưởng thức những quả chuối chín thơm ngon. Khỉ rất thích ăn chuối vì chuối rất dễ tìm kiếm, lại thơm ngon, cung cấp nhiều năng lượng cho chúng leo trèo. Chuối cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé đấy. Bé hãy ăn nhiều chuối nhé!

Bây giờ, ta sẽ chọn màu để tô cho chú khỉ nào. Phần lông ở bụng của chú khỉ thường có màu nhạt hơn phần thân nên ta sẽ tô hai màu đậm và nhạt nhé!

Tô màu đám mây

5. Tô màu đám mây

Phần cuối cùng của bức tranh là những đám mây đang bay lơ lững trên bầu trời. Chúng ta cùng tô màu để hoàn thành bức tranh nào!

#động vật #con khỉ #cây chuối