Hướng dẫn tô màu tranh chim cánh cụt trượt tuyết

June 7, 2024, 9:30 a.m.
Tải hình
Tranh tô màu chim cánh cụt trượt tuyết cho bé

Có một loài chim đặc biệt, sống ở môi trường biển lạnh giá. Bé có đoán được đó là loài chim gì không?

Đó là loài chim cánh cụt đấy. Không giống như hầu hết các loại chim khác, chim cánh cụt không thể bay. Đôi cánh của chúng  đã tiến hóa dùng để bơi lội. Nó đã thay đổi một vài đặc điểm để có thể sinh sống ở vùng lạnh giá, quanh năm phủ đầy tuyết trắng. Một ngọn núi tuyết cao vút, với những sườn dốc thoai thoải là nơi lý tưởng để cho những chú chim cánh cụt thỏa sức trượt tuyết. Hãy cùng tô màu bức tranh chim cánh cụt trượt tuyết này nhé!

Hướng dẫn tô màu tranh chim cánh cụt trượt tuyết
Tải tranh tô màu chim cánh cụt trượt tuyết
Tô màu chim cánh cụt

1. Tô màu chim cánh cụt

Ta tô màu cho chú chim cánh cụt trước nhé. Chú chim cánh cụt đang đứng trên tấm ván trượt đi nhanh vun vút. Khác với những loài chim khác, chim cánh cụt có dáng đứng thẳng đặc trưng. Bộ lông của chúng rất dày để giữ ấm, có màu đen trắng rất dễ nhận ra. Đặc biết chúng bơi nhanh và rất linh hoạt dưới nước đấy. Ta sẽ tô màu đen trên lưng và đầu nhé. Còn cái miệng và chân của nó ta sẽ tô màu vàng đậm nhé

Tô màu mũ và khăn

2. Tô màu mũ và khăn

Trong thời tiết lạnh giá, chú chim cánh cụt đội chiếc mũ len, quàng thêm chiếc khăn quàng cổ để giữ ấm đấy. Ta chọn màu và tô cho chúng nhé.

Tô mày cây xanh

3. Tô mày cây xanh

Mọc rải rác nơi dốc núi là những cây thông xanh. Cây có hình chóp để tuyết dễ dàng trượt xuống mà không làm gãy cành và cũng để chúng có thể nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nhất đấy. Ta sẽ tô màu cây thông và cây bụi xung quanh nữa nhé!

Tô màu dụng cụ trượt tuyết

4. Tô màu dụng cụ trượt tuyết

Chú chim cánh cụt đứng trên hai tấm ván trượt dài và hẹp,  hai tay cầm hai chiếc gậy trượt xuống từ trên đỉnh núi. Chú đang rất phấn khích trổ tài trượt tuyết của mình. Chiếc gậy giúp chú giữ thăng bằng và tạo lực đẩy khi trượt đấy. Bé chọn màu và tô cho chúng nào!

Tô màu đám mây

5. Tô màu đám mây

Thời tiết lý tưởng cho buổi trượt tuyết là trời không quá lạnh từ -5 độ đến -10 độ, lượng tuyết không quá dày, trời có thể có nắng nhẹ. Trời nhiều mây có thể làm giảm tầm nhìn nhưng cũng giúp tuyết không bị tan chảy quá nhanh đấy. Ta sẽ tô màu cho những đám mây đang trôi bồng bềnh nhé. Bé tô màu và hoàn thành bức tranh nào!

#động vật #chim cánh cụt