Hướng dẫn tô màu tranh con cua biển dễ thương

May 24, 2024, 3:20 a.m.
Tải hình
Tranh tô màu con cua biển dễ thương cho bé 4-5 tuổi

Hôm nay chúng ta sẽ khám phá thế giới diệu kỳ dưới đáy biển sâu. Nơi đó có những rặng san hô đủ màu sắc như những tòa lâu đài tráng lệ. Có những loài sinh vật biển đang tung tăng bơi lội trong làn nước trong xanh. Là những đám rong biển, tảo biển uốn lượn theo dòng nước. Là những bãi cát vàng trải dài với đủ loại ngao, sò, ốc...Và có những con cua biển với đủ loại màu sắc đang bò ngang dọc. Ta sẽ xem hướng dẫn tô màu tranh con cua biển dễ thương này nhé!

Hướng dẫn tô màu tranh con cua biển dễ thương
Tải tranh tô màu con cua biển dễ thương
Tô cua con cua

1. Tô cua con cua

Ta sẽ tô màu con cua biển trước nhé. Cua biển là một siêu anh hùng dưới đáy biển. Nó mang trên mình một bộ áo giáp rất cứng cáp, nhiều màu sắc như đỏ, xanh, nâu... Nó có hai chiếc càng rất to, hai chiếc càng này giúp nó bắt mồi và bảo vệ bản thân. Khi gặp nguy hiểm, nó sẽ dùng cái càng của mình để tấn công kẻ thù đấy. Ngoài ra, nó còn có tám cái chân chắc khỏe, giúp nó di chuyển trên cát một cách nhanh nhẹn. Hai mắt nó màu đen, nằm trên hai cái cuống dài, giúp nó quan sát xung quanh một cách dễ dàng, linh hoạt. Bé chọn màu gì để tô cho con cua nào? -  Màu đỏ nhé.

Tô màu con cá

2. Tô màu con cá

Làm bạn với chú cua dưới đáy biển là những đàn cá đang tung tăng bơi lội với đủ loại màu sắc, kích thước. Những chú cá hề nhiều màu sắc như chú hề trong rạp xiếc. Chúng sống cộng sinh với  hải quỳ, một loài sinh vật có xúc tu chứa chất độc. Nhưng cá hề không hề sợ hãi đâu đấy. Ta sẽ chọn màu để tô cho những vệt sọc trên thân của hai chú cá hề nhé. Cùng tô nào!

Tô màu ốc, sao biển

3. Tô màu ốc, sao biển

Tiếp theo ta sẽ tô màu cho những chú ốc và sao biển nhé. Sao biển nhìn giống như những ngôi sao trên bầu trời vì thân chúng có năm nhánh như năm cánh của ngôi sao. Nếu chúng bị mất một nhánh thì vẫn có thể mọc lại một nhánh khác đấy. Thật thần kì đúng không. Còn những loài ốc biển thì luôn mang trên mình ngôi nhà nhỏ xíu, đó là chiếc vỏ có hình xoắn ốc. Chiếc vỏ ấy có rất nhiều màu sắc, hoa văn khác nhau. Ốc di chuyển chậm chạp bằng một chân dẹt, khi gặp nguy hiểm nó sẽ chui vào vỏ ốc để trốn đấy. Thức ăn của chúng là các loại rong biển và tảo biển. Bây giờ ta sẽ chọn màu để tô cho chúng nhé!

Tô màu đáy biển

4. Tô màu đáy biển

Dưới đáy biển sâu là những bãi cát vàng như những tấm thảm rộng lớn, dài vô tận. Trên bãi cát là những hòn đá đủ màu sắc, kích thước. Có những loài rong biển xanh mướt đang uốn lượn theo dòng nước như những vũ công đang nhảy múa. Những đám tảo biển bám chặt vào những tảng đá tạo nên những mảng màu sắc khác nhau trông rất đẹp mắt. Đáy biển thật diệu kỳ đúng không nào. Bây giờ ta tô màu cho những cây rong biển, hòn đá nhỏ, bãi cát trong tranh nhé!

Tô màu bóng nước

5. Tô màu bóng nước

Khi loài cá thở, nó sẽ tạo ra những bóng nước xung quanh mang nó đấy.  Những bóng nước này được tạo ra khi cá đẩy nước qua mang để lấy oxi. Bây giờ ta sẽ tô màu cho những bóng nước tròn trong tranh nhé. Bé hãy chọn màu xanh ngọc và tô thành hình tròn theo đường viền nhé! 

Như vậy ta đã hoàn thành bức tranh của mình rồi. Cùng ngắm thành quả của mình nào!

#động vật #con cua